Powered By Blogger

Thursday, December 10, 2009

Sabihin niyo nga, usousousosusouso…

Bago ang lahat, nais kong iwelkum muli ang aking sarili sa blogworld. Busy kasi maging 4th year!! Pero masaya. Talaga. Hay, ano, game? GAME!

Itong mga nakaraang lingo, madami na akong napansin sa musika ng ating henerasyon. Guess what? Yung mga kantang sikat ngayon, e, sang taon na yun eh! (isang taon sa human years ay katumbas ng 100 years sa mga musika! Joke!) Pero kung tutuusin, ang luma n nun ah!!!

Isa na ngang example ay ang “Love Story” by Taylor Swift, ang babaeng may magandang buhok! Kung nalalaman myo, ang kantang iyo ay naging nang no. 3 sa Top Hits Online nun pang October-November 2008. At biruin niyo, nalaglag na yon sa countdown eh, tas biglang tumalbog ulet! Ambonga talaga ni Mareng Taylor!

OO, aaminin ko. Ang gandang kanta noon!! Nung una ko pa lang n narinig yun, eh, natunaw ako sa kilig! Pero pagkatapos kong patugtugin ang kantang iyon sa earphone kong nakasalaksak sa aking malatimbang tenga, at nagtitili habang sinusubukang abutin ang mga notang, “RooohhMMeeyoW seeyb me, aaaayyhb biiihhn fiihliing sooOOhhW AhLooooOwhn…”, nagsawa din ako. At kung tutuusin, ambaduy na pala niya. (No offense taylor swift fans!)

Okay, I admit. Nakikiuso din po ako, father! Umabot pa nga iyon sa puntong sapilitan kong inaral ang kanta sa gitara, dahil lamang sa sikat ito at hindi dahil gusto ko pa ito. Utang-uta man ako, gusto ko kasi yung pakiramdam na madaming nakikikanta habang tumutugtog ka, Para kang superstar. (BONGGA!)

Lilinawin ko. Iba ang pakikiuso sa tunay na paghanga. Ang pakikiuso ay ang pagtanggap sa mga bagay na dating mong inisnob, tulad ng mga pinarinigan ko ng “Love Story” by Taylor Swift. Excempted ka lang kung ngayon mo lang talaga narinig yung kanta, o kaya hindi mo pa nakakanta yung, “ROoOOOowhmeeeooo blahblahblah!”. Same with other matters.

Hindi naman talaga masamang makiuso. (Syempre ganun din ako!) Pero, naisip ba natin na pag nakikiuso tayo, may tendency’ng naloloko naten ang ateng sarili. Na kahit halos iduwal na natin ang ating mga bituka ay pilit pa rin nating nilulunok. (NOt referring to “Love Story”) Think again, guys. You can fool anybody else, but not yourself.

Ang masama pa niyan, baka dahil sa pilit mong pagtanggap ng uso, makilala ka bilang forever-in. Pressure, diba. Pano kung di mo pa pala alam kung ano iyong bago ngayon, pasensya, pero ako na ang magmumura para sayo, SHET, pahiya ka!

Ating tandaan: Mas magandang magpakatotoo kesa makiuso. Yun ka kasi, diba. Mas bongga!

Haiz. so long.

P.S.
Parang gusto ko pang mag-post! Kasaya, eh. Kakamiss. Parang drugs!!

No comments:

Post a Comment